Tọa đàm xúc tiến đầu tư và quảng bá đại phương Việt Nam

🤝 Vào ngày 2/6, Hiệp hội Doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam – Nhật Bản – E-Future đã vinh dự được cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Bộ ngoại giao Việt Nam, tổ chức thành công buổi Tọa đàm “Xúc tiến đầu tư và quảng bá địa phương Việt Nam”, đã diễn ra tại thành phố Tokyo – Nhật Bản với sự tham dự của hơn 350 đại biểu.

🇻🇳 Về phía Việt Nam, có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu; Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng; lãnh đạo và đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp bốn địa phương Bạc Liêu, Cần Thơ, Kon Tum và Thừa Thiên Huế và đông đảo các doanh nghiệp địa phương.

🇯🇵 Về phía Nhật Bản, có ông Yoichiro Aoyagi, Hạ nghị sỹ Nhật Bản, đồng Chủ tịch Ban tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Tokyo; ông Tsukada Manabu, Giám đốc cấp cao về Chiến lược toàn cầu (khu vực Đông Nam Á), Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO); ông Tamura Satoru, Giám đốc Văn phòng Đổi mới sáng tạo, Cục Quan hệ kinh tế công nghiệp tỉnh Gunma; ông Matsuzawa Ken, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến ngoại giao nhân dân cùng gần 300 đại diện các địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản.

🔴Phát biểu khai mạc tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam và Nhật Bản đang tích cực tổ chức các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, phấn khởi chứng kiến “Quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á” đang phát triển rực rỡ và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, với sự chân thành và tin cậy chính trị cao. Thứ trưởng đánh giá hiện nay, hợp tác song phương nói chung và hợp tác giữa các địa phương Việt Nam – Nhật Bản nói riêng còn nhiều dư địa để phát triển, đóng góp trong việc nâng tầm quan hệ và mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, Tọa đàm ngày hôm nay sẽ mở ra những cơ hội, thời cơ hợp tác mới, đóng góp vào mục tiêu phát triển, góp phần tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với các đối tác Nhật Bản nói riêng và quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung.

✅Trong đó, ông Tsukada Manabu đặc biệt nhấn mạnh, theo như kết quả khảo sát thực trạng doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại nước ngoài năm 2022 của JETRO, hơn 60% doanh nghiệp Nhật Bản có xu hướng tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong vòng 1-2 năm tới. Tỷ lệ này đứng đầu khu vực ASEAN, cao hơn nhiều các quốc gia trong khu vực như Thái Lan (40,3%), Indonesia (47,8%) hay Myanmar (11,7%).

⛔️Bên cạnh những đánh giá lạc quan, tích cực, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng phản ánh môi trường kinh doanh Việt Nam vẫn tồn tại một số rủi ro liên quan đến tính hiệu quả trong các thủ tục hành chính; hệ thống thuế, thủ tục thuế; thực trạng hoàn thiện hệ thống pháp luật; thủ tục visa, cấp phép lao động….

🔈Tại Tọa đàm, Lãnh đạo các địa phương Việt Nam đã giới thiệu tổng quát về vị trí địa lý, tiềm năng, thế mạnh và những dự án trọng tâm hướng tới các đối tác Nhật Bản trong các lĩnh vực sản xuất và chế biến nông sản, xử lý rác thải/nước thải, năng lượng tái tạo, giáo dục-đào tạo, xuất khẩu lao động, du lịch…, đồng thời tiến hành nhiều cuộc làm việc kết nối, trao đổi với các doanh nghiệp, đối tác Nhật Bản, đạt nhiều kết quả cụ thể, tích cực.

🗯️Đại diện cho các doanh nghiệp Việt Nam, bà Hoàng Thị Thùy Vy, Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Vinhomes Việt Nam cho rằng, đối với Việt Nam, phát triển đô thị thông minh là phương thức quan trọng để tận dụng hiệu quả những cơ hội của Cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và hướng tới phát triển bền vững. Vinhomes đã nắm bắt rất nhanh và từ rất sớm đã học hỏi, tổ chức vận hành ứng dụng theo mô hình đô thị thông minh trên thế giới như ở các quốc gia Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản.

🔵Phát biểu bế mạc Tọa đàm, Đại sứ Phạm Quang Hiệu khẳng định, Tọa đàm đã thực hiện đầy đủ các nội dung theo đúng kế hoạch với chất lượng trao đổi và chuyên môn cao. Tọa đàm đã giúp các đại biểu hai nước hiểu rõ hơn về tiềm năng, lợi thế, môi trường đầu tư của các địa phương Bạc Liêu, Cần Thơ, Kon Tum và Thừa Thiên Huế cũng như các nhu cầu, khuyến nghị từ các đối tác Nhật Bản.

🟢Trong khuôn khổ chương trình Tọa đàm, đã diễn ra Lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Okura Industrial, Nhật Bản của tỉnh Thừa Thiên Huế và Lễ trao hợp đồng thuê lại đất ký kết giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn-Huế và Công ty Okura Industrial.

💯Hiệp hội Doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam – Nhật Bản – E-Future bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc vì buổi Tọa đàm là cơ hội tốt giúp kết nối tình hình hữu nghị hai nước, thúc đẩy phát triển kinh tế và là nơi quảng bá các doanh nghiệp Việt Nam tới thị trường Nhật Bản. Hiệp hội chúng tôi hy vọng sẽ tổ chức được nhiều hoạt động kết nối, gặp gỡ để tìm hiểu sâu hơn nữa các nội dung mà các bên đang quan tâm; cụ thể hóa bằng các Biên bản ghi nhớ và hợp đồng ký kết trong thời gian tới, để đưa các doanh nghiệp tiềm tiếp cận được với những nhà đầu tư phù hợp trong tương lai.

Với vai trò đơn vị đồng hành support hậu cần, cung cấp nhân sự, OHANA group cùng V-Artists rất vinh dự được tham dự chương trình này.

————————

OHANA株式会社

〒116-0013 東京都荒川区西日暮里6-48-5-201

TEL: 050-6870-5022

#E_FUTURE

#OHANA

#V_Artists

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Language »
0356152995
Liên hệ